เปิดตำราสร้างแบรนด์: อยากทำแบรนด์เป็นของตัวเอง ต้องเตรียมงบลงทุนเท่าไหร่ดี?

เบื่อไหมกับงานประจำ? อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง? อยากมีอิสระทางการเงิน อยากทำงานที่ตัวเองรัก หลายคนฝันอยากทำแบรนด์เป็นของตัวเอง แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร จะทำแบรนด์ตัวเองต้องเตรียมงบลงทุนอะไรบ้าง บทความนี้มีคำตอบ!

อยากทำแบรนด์เป็นของตัวเอง มีธุรกิจส่วนตัว เป็นความฝันของใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ความงาม แบรนด์อาหารเสริม หรือธุรกิจอื่นๆ บางคนอาจเบื่องานประจำ อยากมีอิสระในการทำงาน อยากเป็นนายตัวเอง หรือบางคนอาจมีเป้าหมายในการได้ทำในสิ่งที่รัก อย่างไรก็ตาม การลงทุนทำแบรนด์นั้นต้องใช้งบประมาณไม่น้อย ดังนั้นจึงจำเป็นต้องวางแผนและทำความเข้าใจในเรื่องงบประมาณเป็นอย่างดี

อยากทำแบรนด์เป็นของตัวเอง ต้องเตรียมงบประมาณเท่าไหร่? 

สำหรับการสร้างแบรนด์ความงามหรือทำแบรนด์อาหารเสริม งบประมาณที่ต้องใช้ประกอบไปด้วย 4 ส่วนหลักๆดังนี้

1. งบในการผลิตสินค้าและบรรจุภัณฑ์

อยากทำแบรนด์เป็นของตัวเอง งบที่ต้องพิจารณาเป็นอย่างแรกนั่นคือ สินค้านั่นเอง ในงบส่วนนี้คุณสามารถกำหนดได้ว่าต้องการใช้งบประมาณเท่าไหร่ โดยการสร้างแบรนด์ความงาม จะประกอบไปด้วย ค่าวัตถุดิบ, ค่าผลิตครีม, ค่าพัฒนาสูตร, วิเคราะห์สาร (เช่น ค่า SPF), ค่าขึ้นทะเบียน อย., ค่าบรรจุภัณฑ์, ค่าออกแบบฉลากบรรจุภัณฑ์ เป็นต้น แต่สำหรับผู้ที่มีงบน้อย เพิ่งเริ่มต้นสร้างแบรนด์ อยากจะประหยัดในส่วนนี้ ก็สามารถสั่งผลิตสูตรมาตรฐานที่ผ่านการทดสอบจากทางโรงงานแล้วมาทดลองตลาดก่อนได้ ซึ่งนอกจากช่วยประหยัดงบแล้ว ยังประหยัดเวลาด้วย สามารถสั่งผลิตทำแบรนด์ขายได้เลยไม่ต้องรอพัฒนาสูตร แถมยังสั่งสินค้ามาทดลองก่อนสั่งผลิตจริงได้ นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดงบ ทำให้งบไม่บานปลายได้ด้วยค่ะ ที่สำคัญการทดลองตลาดก่อนทำให้เรามั่นใจได้ด้วยว่า เราควรทำแบรนด์จริงๆมั้ย แบรนด์ของเรามีศักยภาพที่จะประสบความสำเร็จหรือไม่ เพื่อให้งบไม่จมได้ด้วยค่ะ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วถ้าหากสั่งผลิตครีม หรือผลิตอาหารเสริมในสัดส่วนที่เยอะ ต้นทุนรวมของสินค้าแต่ละชิ้นก็ยิ่งถูกลงนั่นเอง

หากใครสนใจสั่งผลิตครีม ผลิตอาหารเสริม ผลิตเครื่องสำอาง ทั้งสูตรมาตรฐาน หรือต้องการพัฒนาสูตรใหม่ สามารถทักมาปรึกษา พรีมา แคร์ ได้ฟรีทุกช่องทางเลยนะคะ หรือเข้าไปดูโปรโมชั่นสร้างแบรนด์ได้ที่ >>> โปรโมชั่น 

อยากทำแบรนด์เป็นของตัวเอง

2. งบประมาณในการสร้างตัวตนของแบรนด์ หรือ การทำ Branding

อยากทำแบรนด์เป็นของตัวเองก็ต้องมีโลโก้ใช่มั้ยล่ะคะ ซึ่งในงบการทำแบรนด์ส่วนนี้เป็นส่วนที่สามารถประหยัดได้มากที่สุด เนื่องจากสามารถทำได้ด้วยตัวเอง และมีสื่อออนไลน์มากมายที่นำมาทุ่นแรงได้ ยกตัวอย่างเช่น เว็บออกแบบโลโก้ เป็นต้น หากใครที่ต้องการทำแบรนด์ แต่ไม่ถนัดในด้านนี้ ก็สามารถจ้างเอเจนซี่ที่มีความเชี่ยวชาญมาช่วยในการออกแบบ Branding ได้ ไม่ว่าจะเป็น ออกแบบโลโก้, ออกแบบธีมสีแบรนด์, ภาพลักษณ์ของแบรนด์, องค์ประกอบศิลป์ (Art Direction), ชุดแบบอักษร เป็นต้น ซึ่งก็จะทำให้ง่ายและสะดวกต่อการสร้างแบรนด์มากขึ้นค่ะ แต่ก็อาจจะต้องใช้งบลงทุนมากกว่าหน่อยนะคะ

3. งบทำแบรนด์ด้านการตลาด 

ในการสร้างแบรนด์ทำแบรนด์นั้น เราควรมีงบประมาณสำหรับการตลาดด้วยค่ะ เพราะการตลาดนั้นสำคัญมาก การทำการตลาดจะช่วยโปรโมทสินค้าและแบรนด์ของเราออกไปให้กลุ่มเป้าหมายรู้จักเรามากขึ้น เป็นเหมือนช่องทางลัดที่ทำให้ลูกค้าเห็นเรา และซื้อของเราได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการยิง ads โฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ อย่าง Facebook, Instagram หรือ TikTok, การจ้างพรีเซนเตอร์โปรโมทสินค้า, จ้างอินฟลูเอนเซอร์ช่วยรีวิวสินค้า, หรือการจัดทำอีเว้นท์โปรโมทสินค้า เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีพวกสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ทั้งภาพโปรโมทสินค้า, ภาพรีวิวสินค้า, วิดีโอรีวิว อีกด้วย หรือถ้าจะนำสินค้าไปขายใน marketplace อย่าง Shopee หรือ Lazada อย่าลืมคำนวนค่าธรรมเนียมการขายและค่ายิงโฆษณาในแพลตฟอร์มนั้นๆด้วยนะคะ

หากไม่มีงบประมาณสำหรับการทำการตลาด ยังมีวิธีสร้างแบรนด์ให้ติดตลาดได้ โดยใช้กลยุทธ์การผลิตคอนเทนต์ที่แตกต่างและโดดเด่นกว่าคู่แข่ง เช่น การเขียนบทความลงเว็บไซต์ ทำวิดีโอ อินโฟกราฟิก ฯลฯ หรือที่เรียกว่า Content Marketing เป็นการดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย สร้างการรับรู้ และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับแบรนด์ อย่างไรก็ตาม การสร้างแบรนด์ให้ติดตลาดโดยใช้กลยุทธ์นี้ อาจใช้เวลานานกว่าการยิง ads โฆษณา เพราะฉะนั้นเราควรวางแผนให้ดี และเลือกกลยุทธ์ให้เหมาะสมกับแบรนด์นะคะ

4. งบประมาณด้านอื่นๆ

ในการทำแบรนด์ หรือทำธุรกิจของตัวเอง หลายท่านอาจต้องคำนึงถึงต้นทุนด้านอื่นๆที่จะต้องมีในการทำธุรกิจ เช่น การเช่าออฟฟิศ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าจ้างพนักงาน ค่าบริการขนส่ง ค่าแพคสินค้า เป็นต้น หรือถ้าหากมีหน้าร้านก็จะมีค่าเช่าพื้นที่ร้านค้าด้วยค่ะ

เคล็ดลับในการบริหารงบประมาณในการทำธุรกิจ

  1. สำรวจและเปรียบเทียบผู้ให้บริการต่างๆ เพื่อให้ได้ราคาที่คุ้มค่ามากที่สุด ทั้งนี้ควรดูในเรื่องของความเป็นมืออาชีพเป็นสำคัญ เพื่อที่เราจะได้ไม่เสียเวลาและเสียเงินบานปลายนะคะ
  2. จัดลำดับความสำคัญและเริ่มจากสิ่งจำเป็นก่อน จากนั้นค่อยขยายต่อไป วางแผนให้รอบคอบว่าเราต้องทำอะไรก่อน-หลัง หรืออ่านเพิ่มเติมได้ที่ 10 step สร้างแบรนด์ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง
  3. ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อลดต้นทุนการตลาด เช่น การผลิตคอนเทนต์คุณภาพตอบโจทย์ผู้บริโภค
  4. หาพันธมิตรทางธุรกิจที่มีมืออาชีพ มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ดูแลและให้คำปรึกษาเราได้อย่างดี

โดยสรุป การจะมีแบรนด์เป็นของตัวเองนั้น ไม่จำเป็นต้องมีงบประมาณจำนวนมาก สิ่งสำคัญคือต้องมีไอเดียที่ดี วางแผนกลยุทธ์อย่างรอบคอบ และบริหารจัดการเงินทุนอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อทำให้แบรนด์ติดตลาด เติบโตได้ดี และประสบความสำเร็จได้อย่างยาวนาน

หากสนใจสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์อาหารเสริม เวชสำอาง เครื่องสำอาง ปรึกษา พรีมา แคร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตสร้างแบรนด์เครื่องสำอางอาหารเสริมประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีทีมงานและผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษา ในทุกความต้องการที่คุณคาดหวังค่ะ

Prema Care: We care for your Brand เพื่อนคู่คิด ดูแลอย่างเข้าใจ ใส่ใจในทุกรายละเอียด

ช่องทางการติดต่อ
Line: @premacare หรือ คลิก 
Inbox Facebook 
Tel : 080-810-8109

บทความน่ารู้สร้างแบรนด์ ทำแบรนด์ แนะนำ

การควบคุม การปนเปื้อนของจุลินทรีย์ในเครื่องสำอาง

การปนเปื้อนของเชื้อ จุลินทรีย์ในเครื่องสำอาง เป็นปัญหาหลักในอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง เนื่องจากอาจนำไปสู่การเน่าเสียของผลิตภัณฑ์ การเสื่อมคุณภาพ และความเสี่ยงต่อสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นสำหรับผู้บริโภค จึ...

คัดมาแล้ว 5 เซรั่มตัวท็อปที่นิยมสร้างแบรนด์เซรั่ม

คัดมาแล้ว! 5 เซรั่มที่ทำให้คุณกลายเป็นตัวจริงของแบรนด์เซรั่มที่นิยม ลองใช้แล้วรู้สึกต่าง ติดตามได้ที่นี่!...

โลโก้ แบบไหนลูกค้าจำง่ายขายปัง ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง

ขอชวนเจ้าของแบรนด์และทุกคนที่ต้องการสร้างแบรนด์ แต่ไม่รู้จะออกแบบโลโก้ยังไงให้ โดนใจลูกค้า อ่านบทความบอกหลักการออกแบบง่ายๆ ทำตามได้ไม่ยาก...

3 ข้อที่เวชสำอางแตกต่างจากเครื่องสำอาง

อยากจ้างบริษัทโรงงานผลิตเวชสำอาง ต่างจากผลิตเครื่องสำอาง ผลิตครีม อย่างไร ใครที่กำลังอยากเป็นเจ้าของแบรนด์ครีม เครื่องสำอาง ควรต้องรู้...

Update กฎหมายปริมาณวิตามินและแร่ธาตุที่ใช้ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 2567

ค้นพบเกณฑ์ใหม่ แนวปฏิบัติ ปริมาณสูงสุดวิตามินและแร่ธาตุที่ใช้ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ในการขออนุญาตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร...

เรื่องที่ควรรู้......ฉลากผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

อาหารเสริมเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในหมู่ผู้คนที่ต้องการเสริมสร้างสุขภาพ แต่รู้หรือไม่ว่า ฉลากอาหารเสริมนั้นเต็มไปด้วยข้อมูลสำคัญที่คุณควรรู้ก่อนรับประทาน บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับสิ่งต่างๆ บนฉลากอ...

เปิดตำราสร้างแบรนด์: อยากทำแบรนด์เป็นของตัวเอง ต้องเตรียมงบลงทุนเท่าไหร่ดี?

เบื่อไหมกับงานประจำ? อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง? อยากมีอิสระทางการเงิน อยากทำงานที่ตัวเองรัก หลายคนฝันอยากทำแบรนด์เป็นของตัวเอง แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร จะทำแบรนด์ตัวเองต้องเตรียมงบลงทุนอะไรบ้าง บ...

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30