โลโก้ แบบไหนลูกค้าจำง่ายขายปัง ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง

ขอชวนเจ้าของแบรนด์และทุกคนที่ต้องการสร้างแบรนด์ แต่ไม่รู้จะออกแบบโลโก้ยังไงให้ โดนใจลูกค้า อ่านบทความบอกหลักการออกแบบง่ายๆ ทำตามได้ไม่ยาก

โลโก้ ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง แบบไหน ลูกค้าจำง่าย ขายปัง - บริษัทผลิตครีม โรงงานผลิตครีม


โลโก้ หรือ ตราสัญลักษณ์ ควรออกแบบและสื่อความหมายให้เหมาะสมกับภาพลักษณ์ของแบรนด์นั้นๆ สำหรับเจ้าของแบรนด์และทุกคนที่ต้องการสร้างแบรนด์เป็นของตนเอง ยิ่งเป็นเจ้าของแบรนด์สินค้ากลุ่มครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง และ อาหารเสริมด้วยล่ะก็ หากไม่มีพื้นฐานการออกแบบหรือไม่มีทักษะด้านศิลปะ ก็จะลำบากหน่อย แต่ข่าวดี เราสามารถเรียนรู้หลักการออกแบบง่ายๆ เพื่อเริ่มต้นสร้างโลโก้ประจำแบรนด์ของท่านได้ด้วยตัวเอง แต่ถ้าหากใครที่ยังตั้งชื่อแบรนด์ไม่ได้ สามารถอ่านได้จากบทความนี้ ตั้งชื่อแบรนด์อย่างไรให้ปัง 

โลโก้ต้อง ง่าย ต่อการจดจำ

พูดง่ายๆคือมองดูแล้วไม่สับสน เมื่อมองแล้วสามารถจดจำได้เพราะโลโก้เป็นตัวบ่งบอกว่าแบรนด์ของเรา ต่างจากต่างแบรนด์อื่นยังไง หรือเป็นธุรกิจประเภทไหน สำหรับแบรนด์ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง และอาหารเสริมนั้น รูปแบบโลโก้ที่มักใช้กัน มักจะเป็น

ตัวอักษรสำคัญมาก

ฟอนต์หรือตัวอักษรที่นำมาใช้ออกแบบโลโก้สำคัญมาก ควรเลือกให้เหมาะสมกับกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ เช่นถ้าแบรนด์ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริมของท่าน อยากนำเสนอภาพลักษณ์ที่เป็นทางการ ก็ไม่ควรใช้ฟอนต์ที่เป็นลายมือ หรือฟอนต์ที่มีลักษณะไม่เป็นทางการ เพราะอาจทำให้ลูกค้าเข้าใจแบรนด์ของท่านผิด ที่สำคัญอย่าลืมให้ความสำคัญกับ ขนาด ระยะห่าง และน้ำหนักของตัวอักษรของโลโก้ด้วย

สีที่เหมาะสม

นอกจากหลายท่านจะเลือกเพราะหลักฮวงจุ้ยแล้ว ควรคำนึงถึง “ภาพลักษณ์ที่ต้องการสื่อ” และ “การนำไปใช้งาน” ด้วย สีควรเหมาะสมกับประเภทของธุรกิจ อย่าลืมนะคะ ว่าสีที่เราเลือกให้กับแบรนด์ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง และอาหารเสริม ของเรานั้นจะถูกลูกค้าจดจำตลอดไป ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น KFC สีอะไร ? มองแล้วรู้สึกอย่างไร ? แล้วโลโก้ของเขาสื่อสารถึงธุรกิจของเขาไหม ? เห็นไหมคะ แต่ถ้าหากใครมาถึงตรงนี้แล้วยังไม่ค่อยมั่นใจ สามารถศึกษา ทฤษฎีการใช้สีและความหมายของสีก่อนได้เลยค๊า (ไม่ควรเกิน 1-2สี)

โลโก้แบบฟรีแฮนด์

หากตัวอักษรต่างๆยังไม่โดนใจเจ้าของแบรนด์ทุกท่าน ลองออกแบบโลโก้แบบฟรีแฮนด์ค่ะ “ลายมือ” นั้น เช่นชื่อแบรนด์ที่เขียนโดยลายมือของเจ้าของแบรนด์ ลายมือไม่ซ้ำใครแน่นอนแต่ควรระวังเพราะการใช้แบบฟรีแฮนด์ ควรเน้นที่ความเรียบง่าย และลายมือนั้น ลูกค้าต้องสามารถอ่านออก

“ภาพลักษณ์ที่ต้องการสื่อ”

แบรนด์ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริมของเราเป็นผลิตภัณฑ์แนวไหน กลุ่มเป้าหมาย (ลูกค้า) ที่เราต้องการสื่อสารด้วยเป็นกลุ่มไหน (เพศ, ช่วงวัย, ลักษณะ, พฤติกรรมฯลฯ) ภาพลักษณ์ที่เราต้องการจะสื่อกับลูกค้าคืออะไร? เช่น “แบรนด์ของเราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านครีม” แต่เราใช้ฟอนต์ที่ดูเล่นจนเกินไป ลูกค้าก็อาจเข้าใจคนละแบบ หรือในกรณีที่เจ้าของแบรนด์ ตั้งราคาสินค้าไว้หลักพัน เป็นครีมพรีเมียมที่มีสารสกัดดีๆ แต่โลโก้ของสินค้ามันไม่ส่งเสริมกัน อาจทำให้ลูกค้าเกิดการลังเลก่อนซื้อก็เป็นได้ ( มีหลายปัจจัยที่ทำให้ลูกค้าเกิดความลังเลในการเลือกซื้อ )

“การนำไปใช้งาน”

เจ้าของแบรนด์ครีม รวมถึงทุกท่านที่ต้องการผลิตครีม ต้องการสร้างแบรนด์ครีมเป็นของตัวเอง ลองคิดถึงการนำโลโก้หรือตราสัญลักษณ์ไปใช้งานดูเช่น หากโลโก้ชื่อยาวมาก หลายตัวอักษร และต้องนำไปอยู่บนสื่อที่มีขนาดเล็ก สามารถย่อขนาดโลโก้ได้แค่ไหนเท่าไหร่ และยังต้องสามารถอ่านออก สื่อสารได้ หากย่อแล้วอยู่ในขนาดที่สวยงามบนภาพ แต่ตัวอักษรถี่มาก จนไม่สามารถอ่านได้ แบบนี้ถือว่าใช้งานไม่ได้ค่ะ

การเลือกโลโก้รูปแบบ สไตลไหนเพื่อเป็นการสื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม ของเรานั้น นอกจากจะต้องโดนใจแล้ว ต้องอย่าลืมเรื่อง “ภาพลักษณ์ที่ต้องการสื่อ” และ “การนำไปใช้งาน” ด้วย ที่สำคัญควรออกแบบให้ลูกค้ามองแล้วง่ายต่อการจดจำด้วยค่ะ บทความที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นเพียงขั้นตอนเริ่มต้นของการออกแบบโลโก้เท่านั้น หากลูกค้าต้องการคำแนะนำ การสร้างแบรนด์ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม พรีมาแคร์เรามีทีมงานที่คอยให้คำปรึกษาลูกค้าทุกขั้นตอน

 

บทความน่ารู้สร้างแบรนด์ ทำแบรนด์ แนะนำ

การควบคุม การปนเปื้อนของจุลินทรีย์ในเครื่องสำอาง

การปนเปื้อนของเชื้อ จุลินทรีย์ในเครื่องสำอาง เป็นปัญหาหลักในอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง เนื่องจากอาจนำไปสู่การเน่าเสียของผลิตภัณฑ์ การเสื่อมคุณภาพ และความเสี่ยงต่อสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นสำหรับผู้บริโภค จึ...

คัดมาแล้ว 5 เซรั่มตัวท็อปที่นิยมสร้างแบรนด์เซรั่ม

คัดมาแล้ว! 5 เซรั่มที่ทำให้คุณกลายเป็นตัวจริงของแบรนด์เซรั่มที่นิยม ลองใช้แล้วรู้สึกต่าง ติดตามได้ที่นี่!...

โลโก้ แบบไหนลูกค้าจำง่ายขายปัง ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง

ขอชวนเจ้าของแบรนด์และทุกคนที่ต้องการสร้างแบรนด์ แต่ไม่รู้จะออกแบบโลโก้ยังไงให้ โดนใจลูกค้า อ่านบทความบอกหลักการออกแบบง่ายๆ ทำตามได้ไม่ยาก...

Update กฎหมายปริมาณวิตามินและแร่ธาตุที่ใช้ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 2567

ค้นพบเกณฑ์ใหม่ แนวปฏิบัติ ปริมาณสูงสุดวิตามินและแร่ธาตุที่ใช้ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ในการขออนุญาตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร...

3 ข้อที่เวชสำอางแตกต่างจากเครื่องสำอาง

อยากจ้างบริษัทโรงงานผลิตเวชสำอาง ต่างจากผลิตเครื่องสำอาง ผลิตครีม อย่างไร ใครที่กำลังอยากเป็นเจ้าของแบรนด์ครีม เครื่องสำอาง ควรต้องรู้...

เรื่องที่ควรรู้......ฉลากผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

อาหารเสริมเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในหมู่ผู้คนที่ต้องการเสริมสร้างสุขภาพ แต่รู้หรือไม่ว่า ฉลากอาหารเสริมนั้นเต็มไปด้วยข้อมูลสำคัญที่คุณควรรู้ก่อนรับประทาน บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับสิ่งต่างๆ บนฉลากอ...

เปิดตำราสร้างแบรนด์: อยากทำแบรนด์เป็นของตัวเอง ต้องเตรียมงบลงทุนเท่าไหร่ดี?

เบื่อไหมกับงานประจำ? อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง? อยากมีอิสระทางการเงิน อยากทำงานที่ตัวเองรัก หลายคนฝันอยากทำแบรนด์เป็นของตัวเอง แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร จะทำแบรนด์ตัวเองต้องเตรียมงบลงทุนอะไรบ้าง บ...

เคล็ด(ไม่)ลับ เลือกสีออกแบบโลโก้แบรนด์ยังไงให้ปัง

อยากให้โลโก้แบรนด์ของคุณโดดเด่น? มาเรียนรู้จิตวิทยาของสีและเคล็ดลับการเลือกสีที่ใช่เพื่อสร้างแบรนด์ให้ปัง! บทความนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจความหมายของสีแต่ละสีและวิธีนำไปประยุกต์ใช้ในการออกแบบโลโก้ที่สื่อถ...

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30