เรื่องควรรู้ก่อนสร้างทำแบรนด์ผลิตแอลกอฮอล์เจล สเปรย์ล้างมือ และ อันตรายจากเมทิล แอลกอฮอล์

update 2021-สร้างทำแบรนด์กับโรงงานรับผลิตแอลกอฮอล์เจลล้างมือ สเปรย์แอลกอฮอล์ Hand Sanitizer กับเรื่องที่ทราบ

ในยุคที่การผลิตแอลกอฮอล์เจลล้างมือ สร้างแบรนด์สเปรย์แอลกอฮอล์ ผลิตเจลล้างมือ ถือเป็นไอเทมสุดฮิตเร่งด่วนเมื่อเกิดโรคระบาดจากโคโรน่าไวรัส แพร่ระบาดกันทั่วโลก การผลิตhand sanitizer gel / ทำแบรนด์hand sanitizer spray ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญมากในการป้องกันการติดเชื้อ ทำให้ความต้องการจากผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น มากขึ้น เรื่อยๆ และยิ่งกฎหมายได้ประกาศออกมา ว่า โรงงานรับผลิตครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง สามารถเป็นโรงงานรับผลิตแอลกอฮอล์ เป็นโรงงานผลิตเจลล้างมือแอลกอฮอล์ได้ ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่าน จึงทำให้มีการผลิตเจลล้างมือแอลกอฮอล์เป็นแบรนด์ต่างๆ มาจำหน่ายในท้องตลาดมากกมาย       

     

               แน่นอนเมื่อความต้องการของแอลกอฮอล์เจลได้เพิ่มสูงมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในระยะเวลาอันสั้น วัตถุดิบหลักที่ใช้ในการผลิต นั่นคือ เอทิลแอลกอฮอล์ (Ethyl Alcohol) หรือเรียกว่า เอทานอล (Ethanol) และ ไอโซโพรพิล แอลกอฮอล์ (Isopropyl Alcohol:IPA) ซึ่งตามกฎหมาย และ หลักทางเกณฑ์การแพทย์ กำหนดให้ใช้ในสูตรผลิตภัณฑ์สูงตั้งแต่ 70% volume by volume (70% v/v) ขึ้นไปจึงจะสามารถฆ่าเชื้อโคโรน่าไวรัสได้นั้น ถูกนำมาใช้ผลิตเป็นจำนวนมาก จนถึงขั้นวัตถุดิบดังกล่าวขาดแคลนอย่างมาก เป็นผลทำให้ราคาของแอลกอฮอล์เจล/สเปรย์ล้างมือก็ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

               เมื่อวัตถุดิบหลักขาดแคลนอย่างมากไม่เพียงพอต่อการผลิต จึงมีผู้ค้าหัวใสได้นำเอาแอลกอฮอล์อีกประเภทหนึ่ง ซึ่งเป็นสารห้ามใช้ในผลิตเจลล้างมือแอลกอฮอล์ และ มีอันตรายมากต่อร่างกายของคนเราอย่าง “เมทิลแอลกอฮอล์ (Methyl Alcohol) มาใช้ในการผลิต ซึ่งอาจเป็นการกระทำแบบตั้งใจ หรือ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ไม่ทราบได้ โดยเมทิลแอลกอฮอล์นั้น เป็นสารพิษที่มีพิษต่อร่างกายของคนเรามาก สามารถดูดซึมได้ทางลมหายใจ และ ผิวหนังของเรา เมื่อได้เราได้รับเมทิลแอลกอฮอล์ชนิดเข้าสู่ร่างกายจนอยู่ในระดับที่เป็นพิษต่อร่างกาย จะส่งผลทำให้หลอดลม ลำคอ เยื่อบุตาอักเสบ อาจทำให้ปวดท้อง เวียนหัว คลื่นไส้ อาเจียน กล้ามเนื้อกระตุก หายใจลำบาก การมองเห็นผิดปกติและอาจตาบอดได้ในที่สุด นับว่าเป็นมหัตภัยเงียบจากแอลกอฮอล์ชนิดอย่างที่เราคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว

               เมื่อผู้บริโภคทั่วไปทราบถึงข่าวของการลักลอบนำเอาเมทิลแอลกอฮอล์มาใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตเจลล้างมือแอลกอฮอล์ออกมาจำหน่ายกันนั้น ก็ได้มีผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายสาขาได้ออกมาแนะนำวิธีการทดสอบว่ามีการนำเมธานอลหรือ เมทิลแอลกอฮอล์ ผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์เจล/แอลกอฮอล์ สเปรย์หรือไม่อย่างมากมาย วันนี้พรีมา แคร์ ขอมอบความห่วงใย นำคลิปวิธีการทดสอบว่ามี เมทิลแอลกอฮอล์ ผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์เจลล้างมือ สเปรย์ล้างมือหรือไม่ คลิกดูที่รูปข้างล่างนี้ได้เลยค่ะ

 

ที่มา : Youtube Chanel : Buncha Pulpoka

               ด้านสำนักงานคณะกรรมการอาหารและ (อย.) ก็ได้ประกาศเตือนอันตรายจากเมทิลแอลกอฮอล์ และ หลักการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์เจลล้างมือ หรือ สเปรย์แอลกอฮอล์ ตาม infographic ต่อไปนี้

ที่มา : กองพัฒนาศักยภาพผู้บริโภค สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ขอขอบคุณข้อมูลดีมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ


               นอกจากนี้ปัจจุบันได้มีข่าวการบุกทะลายแหล่งผลิตแอลกอฮอล์เจลเถื่อนไม่ได้มาตรฐาน และ ไม่ได้ขออนญาติสถานที่ผลิต และ ไม่ขอเลขจดแจ้งก่อนดำเนินการผลิตอย่างต่อเนื่อง อาทิ เช่น 2 ข่าวนี้ และ คาดว่าจะมีข่าวอื่นๆ ทะยอยออกสื่อออนไลน์ต่างๆ ตามมาอีกมากมาย ตัวอย่างเช่น


จับหน้ากากฯ-แอลกอฮอล์เถื่อน "รวมมูลค่า"กว่า 50 ล้านบาท!!... อ่านต่อที่ : 

          

"สืบภาค 2 - สภ.ศรีราชา" บุกจับแหล่งผลิตแอลกอฮอล์เถื่อนเกือบพันลิตร อ่านต่อที่ :

                     

               เหตุการณ์เหล่านี้ทำให้ไม่สามารถคาดเดาได้เลย ว่าสินค้าแอลกอฮอล์เจล แอลกอฮอล์สเปรย์ล้างมือ ที่ไม่ทราบที่มาที่ไป ไม่ทราบแหล่งผลิตที่ชัดเจน จะมีความปลอดภัยต่อผู้บริโภคมากน้อยเพียงใด และผลิตจากโรงงานผลิตแอลกอฮอล์เจลล้างมือ หรือ แอลกอฮอล์สเปรย์ล้างมือที่ได้มาตรฐานเพียงใด

               บริษัทพรีมา แคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นโรงงานผลิตแอลกอฮอล์เจล แอลกอฮอล์สเปรย์ล้างมือ ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง เจล เซรั่ม เอสเซนส์ โทนิก โลชั่น ที่ได้รับรองมาตรฐานการผลิต ASEAN GMP มีระบบควบคุมคุณภาพในการดำเนินการ ISO 9001:2015 และ ได้รับการรับรองมาตรฐานโรงงานอุตสาหกรรมสีเขียว ระดับ 2 รวมถึงได้รับรางวัลคุณภาพที่น่าเชื่อถือจากมือนายกรัฐมนตรี ด้วย รางวัล The Prime Minister’s Industry Award(รางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น) โดยกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมแล้วที่ทำการผลิตเจลล้างมือแอลกอฮอล์ สเปรย์แอลกอฮอล์ ภายใต้แบรนด์ของผู้สนใจ ด้วยกำลังการผลิตที่มากมาย และ พร้อมรับรองคำสั่งซื้อในปริมาณสูงได้ 


               ด้วยสูตร แอลกอฮอล์เจล และ แอลกอฮอล์สเปรย์ล้างมือ ที่มีส่วนประกอบด้วยแอลกอฮอล์สูงถึง 75% v/v ซึ่งมีปริมาณแอลกอฮอล์มากกว่ามาตรฐานกำหนดที่ทาง อย. ได้กำหนดไว้(70% v/v) นอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบของ อโลเวร่า เกรดออร์แกนิค ที่จะช่วยให้ผิวมือชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้านจากการใช้ เทคนิคการผสมสูตรพิเศษ ทำให้แห้งเร็ว ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ และยังเป็นสูตรปราศจากน้ำหอม(ไม่ได้แปลว่าไม่มีกลิ่นนะคะ จะมีกลิ่นเฉพาะตัวของแอลกอฮอล์ที่ได้รับมาผลิตในแต่ละลอต) ผลิตจากกระบวนการผลิตอันทันสมัย พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของแบรนด์ที่มีสินค้ามีคุณภาพ ผลิตจากโรงงานผลิตที่มีเครื่องจักรอันทันสมัย และ มีความน่าเชื่อถือ ลองคลิ๊กดูรายละเอียดของทั้งสองสินค้าทั้งสูตรเจล และ สูตรน้ำสเปรย์ได้ค่ะ

 

ALH 03, พี.ซี. แอลกอฮอล์ เจล, P.C. ALCOHOL GEL

ALH 03 พี.ซี. แอลกอฮอล์ เจล

รับผลิตเจลล้างมือแอลกอฮอล์ alcohol hand sanitizer gel สูตรพรีเมี่ยม 75%v/v อโลเวร่า เกรดออร์กานิก

ALH 06, พี.ซี. แอลกอฮอล์ แฮนด์ ซานิไทซิ่ง สเปรย์, P.C. ALCOHOL HAND SANITIZING SPRAY

ALH 06 พี.ซี. แอลกอฮอล์ แฮนด์ ซานิไทซิ่ง สเปรย์

รับผลิตสเปรย์ล้างมือแอลกอฮอล์ alcohol hand sanitizer water spray สูตรพรีเมี่ยม 75%v/v อโลเวร่า เกรดออร์กานิก

และสำหรับเจ้าของแบรนด์ท่านใดสนใจที่จะมีผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์เจล แอลกอฮอล์สเปรย์ล้างมือ
(Waterless Hand Sanitizer Cleanser Gel/ Waterless Hand Sanitizer Cleanser Spray)
ภายใต้แบรนด์ของตัวเอง สามารถติดต่อกับเราได้ตามช่องทางต่อไปนี้กันได้เลยค่ะ

               

               ต้องการให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ กรุณาแจ้งรายละเอียด :  >>  <<

               Facebook messenger  : m.me/PremaCare

               Line : @premacare หรือ http://bit.ly/2Ijqrxa

               Hot line : 0808108109
                

บทความน่ารู้สร้างแบรนด์ ทำแบรนด์ แนะนำ

เรื่องควรรู้ก่อนสร้างทำแบรนด์ผลิตแอลกอฮอล์เจล สเปรย์ล้างมือ และ อันตรายจากเมทิล แอลกอฮอล์

update 2021-สร้างทำแบรนด์กับโรงงานรับผลิตแอลกอฮอล์เจลล้างมือ สเปรย์แอลกอฮอล์ Hand Sanitizer กับเรื่องที่ทราบ...

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30