ตัวช่วยของสาวกลัวอวบ ลดพุง แบบปลอดภัย ด้วย ไฟเบอร์ (dietary fiber)

ไฟเบอร์หรือ Dietary Fiber  หรือ ใยอาหาร คือ สารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตชนิดหนึ่ง ซึ่งร่างกายไม่สามารถย่อยสลาย และไม่สามารถนำมาใช้เป็นพลังงานให้กับร่างกายได้  ไฟเบอร์ มีส่วนสำคัญในการรักษาสมดุลของระบบทางเดินอาหาร และการขับถ่าย ลดปัญหาท้องผูก อีกทั้งยังมีบทบาทสำคัญที่ช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบอวัยวะต่างๆในร่างกาย ให้มีประสิทธิภาพ 

Dietary Fiber หรือ ไฟเบอร์....คืออะไร?

ไฟเบอร์หรือ Dietary Fiber  หรือ ใยอาหาร คือ สารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตชนิดหนึ่ง ซึ่งร่างกายไม่สามารถย่อยสลาย และไม่สามารถนำมาใช้เป็นพลังงานให้กับร่างกายได้  ไฟเบอร์ มีส่วนสำคัญในการรักษาสมดุลของระบบทางเดินอาหาร และการขับถ่าย ลดปัญหาท้องผูก    อีกทั้งยังมีบทบาทสำคัญที่ช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบอวัยวะต่างๆในร่างกาย ให้มีประสิทธิภาพ 


Dietary Fiber มี 2 ประเภท


1. ไฟเบอร์ชนิด ที่ละลายน้ำได้ (Soluble Fiber) มีคุณสมบัติที่เมื่อรวมกันกับน้ำแล้วจะมีลักษณะข้นหนืด คล้ายเจล จึงสามารถช่วยชะลอการดูดซึมของสารอาหาร และมีส่วนช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือดได้ พบในข้าวโอ๊ต, ถั่ว, เมล็ดเจีย 
2. ไฟเบอร์ ชนิด ที่ไม่สามารถละลายในน้ำ (Insoluble Fiber) ใยอาหารเหล่านี้เมื่อไม่สามารถละลายในน้ำได้ สามารถเคลื่อนตัวผ่านระบบย่อยอาหารได้รวดเร็วกว่า จึงช่วยเพิ่มกากใยให้ลำไส้ ทำให้ลำไส้บีบตัวดีขึ้น และเพิ่มกากใยให้อุจจาระของเรา ทำให้การขับถ่ายดีขึ้น พบได้ในผักใบเขียวชนิดต่างๆ พืชหัว เมล็ดพืช ถั่ว อาหารซีเรียล/ขนมปังแบบไม่ขัดสี 


ประโยชน์ของ ไฟเบอร์


1. ทำให้เราอิ่ม และอยู่ท้องได้นาน เพราะใยอาหารหรือ ไฟเบอร์ ชนิดนี้ จะทำหน้าที่เป็นฟองน้ำพองตัวและดูดซึมน้ำเอาไว้ ภายในระบบทางเดินอาหาร จะช่วยให้เรารับประทานอาหารได้น้อยลงและอิ่มนานขึ้น  นอกจากนี้  จากกการศึกษา ข้อมูล พบว่าการรับประทานไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำอย่างเพียงพอ ไม่เพียงแต่จะช่วยลดน้ำหนักได้เท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดไขมันหน้าท้องลงได้ถึง 3.7%
2. ช่วยให้ระบบลำไส้ของเราทำงานได้ดีขึ้น เพราะใยอาหารเป็นแหล่งอาหารของแบคทีเรียที่ดีในลำไส้ ช่วยปรับสมดุลแบคที่เรียในลำไส้
3. ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ใยอาหารที่ละลายน้ำสามารถลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดและตับ และช่วยลดการดูดซึมของคอเลสเตอรอล 
4. ช่วยชะลอการดูดซึมของน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือด ช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดไม่สูงขึ้นเร็วเกินไป ช่วยควบคุมระดับอินซูลินให้คงที่

ปริมาณ dietary fiber ที่แนะนำบริโคคต่อวัน (Recommendation in daily)


ตามคำแนะนำ ขององค์การอาหารและยาประเทศสหรัฐอเมริกา ปริมาณของเส้นใยอาหารที่ควรบริโภค คือ ประมาณ 25-35 กรัม/วัน หรือ การรับประทานเส้นใยอาหาร อย่างน้อย 14 กรัม/1000 กิโลแคลอรีของปริมาณอาหารทั งหมดที่บริโภคในหนึ่งวัน (dietary guideline for American, 2015-2020)  หรือเทียบเท่า ผักผลไม้ประมาณ 400 กรัม 

บทความน่ารู้สร้างแบรนด์ ทำแบรนด์ แนะนำ

เคลียร์สิว ผิวดูใสแค่กินให้ถูก แนะนำสารอาหารลดสิว

สิวเป็นโรคผิวหนังทั่วไปที่เกิดจากสาเหตุหลายประการ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน แบคทีเรีย ความเครียด สุขอนามัยที่ไม่ดี และการอักเสบ อาหารก็มีส่วน การเกิดสิวสามารถกระตุ้นได้เมื่อร่างกายได้รับ...

ความลับของถังเช่า: สมุนไพรจีนที่เลื่องลือด้านสรรพคุณทางยา แต่ใครไม่ควรทาน

หากพูดถึง “ถังเช่า” (Cordyceps) หรืออีกชื่อคือ “หญ้าหนอน” คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ถือได้ว่าเป็นยาสมุนไพรจีน ที่มีการใช้อย่างแพร่หลายในประเทศจีนนานนับศตวรรษ มีสรรพคุณทางยาแผนโบราณที่ใช้กันแพร่หลายในประเ...

รวบตึง มาให้แล้ว 10 สรรพคุณ สมุนไพรกระชายขาว (Finger Root)

Boesenbergia rotunda (Family: Zingiberaceae) หรือที่รู้จักกันในชื่อ fingerroot กระชายขาว ซึ่งใช้เป็นส่วนประกอบอาหารมาอย่างยาวนานและใช้เป็นพืชสมุนไพรที่ใช้กันมาอย่างยาวนาน แบบดั้งเดิมในเอเชียตะวันออกเฉ...

รู้จักคอลลาเจนไทป์ทู ตัวช่วยฟื้นฟูสุขภาพ..ข้อ

การเสื่อมสลายของกระดูกอ่อน การสูญเสียสภาวะสมดุลของกระดูกอ่อน ส่งผลให้เส้นใยเมทริกซ์นอกเซลล์ที่อุดมด้วยคอลลาเจนและโปรตีโอไกลแคนลดลงเกิดการสึกกร่อนของผิวข้อ ถือเป็นลักษณะสำคัญของโรคข้อเข่าเสื่อม (Kn...

องครักษ์พิทักษ์เซลล์ สุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระ Superoxide dismutase (SOD) / ซูเปอร์ออกไซด์ดิสมิวเทส

Superoxide Dismutase หรือ ( SOD ) คือ เอนไซม์ชนิดหนึ่ง เป็นตัวคอยทำหน้าที่ทำลายอนุมูลอิสระที่เกิดจากการเผาผลาญภายในเซลล์ ทำให้เรียกได้ว่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระตัวหนึ่งที่มีส่วนสำคัญของร่างกาย ในเอนไซม...

กระชายขาว สมุนไพรไทยกับสรรพคุณที่น่าทึ่งมากกว่าที่คิด

กระชายขาว สมุนไพรสุดเจ๋ง คุณสมบัติครบครัน แนะนำสำหรับการสร้างทำแบรนด์อาหารเสริม ผลิตอาหารเสริมได้หลากหลายกลุ่ม...

สารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidants) คืออะไร จำเป็นจริงหรือ ?

สารต้านอนุมูลอิสระคืออะไร ก่อนที่เราจะมารู้จักสารต้านอนุมูลอิสระ เราควรต้องรู้จัก อนุมูลอิสระกันก่อน การเกิดออกซิเดชันและอนุมูลอิสระคืออะไร อนุมูลอิสระ (Free Radical) เป็นอะตอมหรือโมเลกุลที่สาม...

Alpha Lipoic acid คืออะไร

กรดอัลฟาไลโปอิค( Alpha Lipoic acid)เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ร่างกายสร้างขึ้น พบได้ในทุกเซลล์มีหน้าที่ช่วยเปลี่ยนกลูโคสให้เป็นพลังงาน สารต้านอนุมูลอิสระทำหน้าที่โจมตี "อนุมูลอิสระ" ซึ่งเป็นของเสียที่สร...

ตัวช่วยของสาวกลัวอวบ ลดพุง แบบปลอดภัย ด้วย ไฟเบอร์ (dietary fiber)

ไฟเบอร์หรือ Dietary Fiber  หรือ ใยอาหาร คือ สารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตชนิดหนึ่ง ซึ่งร่างกายไม่สามารถย่อยสลาย และไม่สามารถนำมาใช้เป็นพลังงานให้กับร่างกายได้  ไฟเบอร์ มีส่วนสำคัญในการรักษาสมดุลของระบบทา...

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30