เคล็ดลับในการเลือกสารต้านอนุมูลอิสระในสกินแคร์ เลือกยังไงให้ผิวปังต้องอ่าน

สารต้านอนุมูลอิสระ สารสกัดสำคัญในขั้นตอนการปรนนิบัติดูแลผิวที่ขาดไม่ได้ เพราะอนุมูลอิสระส่งผลเสียมากกว่าที่เราคิด ทั้งริ้วรอยก่อนวัย เม็ดสีที่เพิ่มขึ้น สีผิวไม่สม่ำเสมอ ปราการความชุ่มชื้นลดลง การสูญเสียอีลาสติน และอื่นๆอีกมากมาย แต่สารสกัดที่มีคุณสมบัติช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระมีมากมายให้เลือกในท้องตลาด การเลือกสารต้านอนุมูลอิสระให้เข้ากับส่วนผสมอื่นๆได้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสารนั้นและเป็นประโยชน์ต่อผิวมากขึ้นด้วย

สารต้านอนุมูลอิสระ สารสกัดสำคัญในขั้นตอนการปรนนิบัติดูแลผิวที่ขาดไม่ได้ เพราะอนุมูลอิสระส่งผลเสียมากกว่าที่เราคิด ทั้งริ้วรอยก่อนวัย เม็ดสีที่เพิ่มขึ้น สีผิวไม่สม่ำเสมอ ปราการความชุ่มชื้นลดลง การสูญเสียอีลาสติน และอื่นๆอีกมากมาย แต่สารสกัดที่มีคุณสมบัติช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระมีมากมายให้เลือกในท้องตลาด การเลือกสารต้านอนุมูลอิสระให้เข้ากับส่วนผสมอื่นๆได้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสารนั้นและเป็นประโยชน์ต่อผิวมากขึ้นด้วย อย่างเช่นการใช้คู่กับครีมกันแดดเพื่อเพิ่มการปกป้องผิวจากแสงแดด เป็นต้น วันนี้พรีมา แคร์จึงชวนมากดู 6 สารต้านอนุมูลอิสระยอดฮิตและหาง่ายในสกินแคร์

1. วิตามินซี (Vitamin C) สารต้านอนุมูลอิสระยอดนิยมในสกินแคร์

สารสกัดตัวดังที่ถ้าพูดถึงสารต่อต้านอนุมูลอิสระก็ต้องพูดถึงวิตามินซีก่อนเป็นอันดับแรก วิตามินซี หรือ กรดแอสคอร์บิก มีพลังในการต่อสู้กับอนุมูลอิสระได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง และยังสามารถป้องกันต่อความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชัน จึงมักนำมาใช้เพื่อแก้ปัญหา สีผิวไม่สม่ำเสมอ ผิวหยาบกร้าน ริ้วรอย แผลเป็นจากสิว และความหมองคล้ำทั่วไป โดยวิตามินซีทำงานได้ดีกับสารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ เช่น วิตามินอีและกรดเฟอรูลิก และยังเป็นส่วนเสริมที่ดีในการป้องกันแสงแดดในแต่ละวัน เพราะครีมกันแดดปกป้องผิวได้เฉพาะจากรังสี UV แต่ไม่ได้ปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ เมื่อใช้คู่กับครีมกันแดดจึงช่วยเสริมประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากแสงแดดนั่นเอง

2. วิตามินอี (Vitamin E)

สำหรับผู้มีปัญหาผิวแห้ง วิตามินอีเป็นตัวเลือกที่ดีที่ควรมองหาในสกินแคร์กลุ่มสารต้านอนุมูลอิสระ เนื่องจากมีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นและต้านการอักเสบ แถมยังโดดเด่นในเรื่องการรักษาบาดแผล จึงทำให้เป็นสารบำรุงที่น่าจะโดนใจอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ผิวบอบบาง ผิวระคายเคืองแพ้ง่าย โดยสารต้านอนุมูลอิสระที่ควรใช้คู่กันมากที่สุดยกให้สารสกัดวิตามินซีและเรสเวอราทรอลจะเข้ากันได้ดีที่สุด

3. ไนอะซินาไมด์ (Niacinamide) หรือ วิตามินบี 3

               อย่างที่ได้เคยบอกประโยชน์ไปแล้วใน บทความ Niacinamide สารบำรุงในสกินแคร์ที่ใครๆก็ต้องหลงรัก ไนอะซินาไมด์ สุดยอดสารบำรุงในสกินแคร์ที่ห้ามพลาดเด็ดขาด ถือเป็นส่วนผสมที่ดีต่อผิวมากๆแถมยังอ่อนโยนต่อผิวด้วย ช่วยแก้ไขปัญหาผิวได้ครบจบในตัวเดียวได้เลย ทั้งปัญหาสิว ผิวหมองคล้ำ ความชุ่มชื้น ริ้วรอย และยังช่วยปลอบประโลมผิวได้ด้วย จึงสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยล่ะค่ะ ถ้าใครกำลังมองหาสกินแคร์ที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระอยู่ล่ะก็ไม่ควรพลาดมองหาสกินแคร์ที่มีไนอะซินาไมด์เลยนะคะ ไม่ว่าจะจับคู่กับส่วนผสมตัวไหนก็เอาอยู่และช่วยเสริมประสิทธิภาพให้ดีกว่าเดิมด้วยค่ะ

4. เรตินอล

เรตินอล หรือที่รู้จักในชื่อวิตามินเอ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยในการผลัดเซลล์ กระตุ้นการผลิตคอลลาเจน เร่งการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ช่วยลดเลือนริ้วรอย จึงเป็นสารสกัดขึ้นชื่อที่ใครหลายคนมักชื่นชอบได้ง่ายๆ แต่อาจไม่เหมาะกับผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายเพราะเป็นสารสกัดที่มีความเข้มข้นสูง อาจทำให้ผิวระคายเคืองได้ ดังนั้นจึงควรเริ่มใช้ในปริมาณน้อยก่อน เมื่อผิวปรับตัวได้แล้วค่อยเพิ่มความแรงและความถี่ขึ้นเรื่อยๆ เนื่องด้วยความเข้มข้นนี้จึงแนะนำให้ใช้เรตินอลคู่กับครีมกันแดดด้วยเพราะเรตินอลอาจทำให้ผิวบอบบางได้ง่าย เร็วต่อรังสีUV จึงเหมาะต่อการใช้ในตอนกลางคืน แต่ถ้าใช้ควบคู่กับกรดไฮยารูรอนิคก็ยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพในเรื่องของการลดเลือนริ้วรอยได้ดีด้วยนะคะ

5. โพลีฟีนอล

โพลีฟีนอล หนึ่งในสารต้านอนุมูลอิสระที่มีศักยภาพมากที่สุดในธรรมชาติ ช่วยซ่อมแซมผิวที่ถูกทำลายจากแสงแดด นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติต้านการอักเสบและปลอบประโลมผิว ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับผิวที่ระคายเคืองง่าย จึงเป็นส่วนผสมยอดฮิตในสกินแคร์ ที่มักพบบ่อยๆเช่น ส่วนผสมจากเรสเวอราทรอล ชาเขียว หรือ ชาดำ เป็นต้น    

6. กรดไฮยาลูรอนิค

เมื่อนึกถึงกรดไฮยาลูรอนิก ความคิดแรกมักจะนึกถึงคุณสมบัติในการให้ความชุ่มชื้นกันใช่มั้ยล่ะคะ แต่จริงๆแล้วกรดไฮยาลูรอนิคยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ช่วยกำจัดอนุมูลอิสระ กระตุ้นการสมานแผลและช่วยคงสุขภาพผิวที่ดีไว้ด้วย และด้วยคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว กระตุ้นการผลิตคอลลาเจน และอีลาสติน จึงเป็นเกราะป้องกันผิวจากอนุมูลอิสระ นำไปสู่ความนุ่มนวล เรียบเนียน และอ่อนเยาว์มากขึ้นนั่นเอง และด้วยความอ่อนโยนนี้จึงสามารถใช้ควบคู่กับส่วนผสมอื่นได้ทุกตัวเลยค่ะ อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรดไฮยาลูรอนิคได้ที่>>> ไฮยา คืออะไร ทำไมถึงควรอยู่ในสกินแคร์

แม้ในปัจจุบันจะมีครีมบำรุงผิวมากมายในท้องตลาด แต่สกินแคร์ที่มีคุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระคือสกินแคร์ที่ขาดไม่ได้เลยใช่มั้ยล่ะคะ เพราะอนุมูลอิสระอยู่รอบตัวและส่งผลต่อผิวพรรณมากมาย ผู้บริโภคจึงให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกๆ ท่านใดสนใจสร้างแบรนด์ อยากผลิตครีม หรือสกินแคร์ จึงไม่ควรมองข้ามสารสกัดกลุ่มต่อต้านอนุมูลอิสระเป็นอย่างยิ่ง รู้อย่างนี้แล้วอย่ารอช้าติดต่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์กับเราฟรีได้ทุกช่องทางเลยนะคะ

 

บทความน่ารู้สร้างแบรนด์ ทำแบรนด์ แนะนำ

อยากมีผิวสุขภาพดี ต้องมี เซราไมด์

เซราไมด์เป็นโมเลกุลไขมันที่พบได้ตามธรรมชาติในผิวหนัง เป็นส่วนประกอบสำคัญของเกราะป้องกันผิวซึ่งมีหน้าที่ปกป้องผิวจากปัจจัยภายนอก เช่น มลภาวะ รังสียูวี และแบคทีเรีย เซราไมด์มีบทบาทสำคัญในการรักษาความชุ่...

สารสกัดรากชะเอมเทศ ตัวช่วยปรับผิวไบร์ท คืนความสดใส หน้าไม่หมองคล้ำ

เคยสงสัยกันมั้ยคะว่า ทำไมสูตรผลิตครีม สกินแคร์ มาส์กหน้า ที่มีคุณสมบัติเพื่อผิวขาวกระจ่างใส ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ ปรับสีผิวไม่สม่ำเสมอมักมีสารสกัดรากชะเอมเทศ หรือ Licorice Root Extract เจ้าสารสกัดรากชะเ...

ไขความลับของ Galactomyces ที่คุณอาจยังไม่รู้

ไขความลับ ความงามแบบฉบับสาวญี่ปุ่นและสาวเกาหลี พลังแห่งความอ่อนเยาว์และผิวหน้าที่เรียบเนียน ทำไมแบรนด์สกินแคร์เกาหลีใต้และแบรนด์ญี่ปุ่นถึงมักนิยมใส่ส่วนผสมที่ได้จากกระบวนการหมักยีสต์สกุลกาแลคโตมัยเซส(...

เปิดวาร์ป ส่วนผสมในสกินแคร์ช่วยรักษาสิว หมดปัญหาเป็นสิวใช้อะไรดี?

อากาศร้อนแบบนี้ปัญหาที่มักตามมาก็คือสิว โดยเฉพาะผู้มีผิวมัน ยิ่งร้อน ยิ่งเพิ่มความมัน สิวก็ชอบเห่อใช่มั้ยคะ สำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวแต่ไม่รู้จะใช้อะไรดี แถมในท้องตลาดก็มีผลิตภัณฑ์รักษาสิวมากมายแล้วแบบไห...

6 คุณประโยชน์ของกาแลคโตมัยซิสในการดูแลผิว

กาแลคโตมัยเซสสารสกัดยอดนิยมในการดูแลผิวของชาวญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ เคล็ดลับความงาม ผิวเรียบเนียน น่าสัมผัส กระจ่างสดใส ดูอ่อนเยาว์ พรีมา แคร์ จึงนำเอา 6 คุณประโยชน์ของกาแลคโตมัยเซส ที่ได้จากข้อมูลการวิจ...

คุณประโยชน์ที่น่าทึ่งของเซราไมด์ที่ได้จากข้าว (Rice Ceramide)

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมความงาม มีการใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติที่ได้จากพืชเพิ่มมากขึ้น ท่ามกลางความมหัศจรรย์ทางพฤกษศาสตร์เหล่านี้ เซราไมด์จากข้าวได้รับความสนใจอย่างมากจากคุณประโยชน์อันโดดเด่นในก...

Niacinamide สารบำรุงในสกินแคร์ที่ใครๆก็ต้องหลงรัก

Niacinamide หรือที่รู้จักในชื่อ วิตามินบี 3 เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง กำลังเป็นที่นิยมในวงการสกินแคร์ ด้วยคุณสมบัติอันหลากหลายที่ช่วยแก้ปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด บทความนี้จะพาทุกคนไปรู้จั...

เปรียบเทียบ Bakuchiol และ Retinol: การเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอย่างไร

ทำไมคุณควรใช้ Bakuchiol หรือ Retinol? ค้นพบความแตกต่างและข้อแนะนำในการดูแลผิวของคุณในบทความนี้!

เคล็ดลับผิวสวยด้วย Squalane ส่วนผสมยอดนิยมในสกินแคร์

ค้นพบเคล็ดลับบำรุงสุขภาพผิวที่ดีด้วยสควาเลน ส่วนผสมจากธรรมชาติยอดนิยมในสกินแคร์ธรรมชาติ ที่หลายแบรนด์เลือกใช้...

BHA ส่วนผสมเด็ดในสกินแคร์ที่ใครๆก็ต้องรู้จัก!!

หลายๆคนคงจะรู้จัก BHA กันอยู่บ้างแล้วใช่มั้ยคะ ในเรื่องของการช่วยผลักสิว ดันสิว ขึ้นชื่อในเรื่องส่วนผสมในสกินแคร์รักษาสิว แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่า BHA (Beta Hydroxy Acid) คืออะไร? วันนี้ พรีมา แคร์...

PDRN สกินบูสเตอร์จากปลาแซลมอน นวัตกรรมเพื่อผิวกระจ่างใสอ่อนเยาว์!

ปลดล็อกความลับแห่งผิวอมตะด้วย PDRN ฟื้นฟูความงามของคุณในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ ค้นพบสกินบูสเตอร์แห่งความเยาว์วัย!...

ผลัดผิวขาว กระจ่างใสด้วย AHA เลือกยังไงให้เหมาะกับผิว?

เมื่ออายุเพิ่มขึ้น เริ่มเข้าสู่วัยเลข 3 วงจรการผลัดเซลล์ผิวอาจจะไม่ดีเหมือนเดิม อาจเกิดขึ้นได้นานกว่า 28 วัน ทำให้เห็นริ้วรอยและดูหมองคล้ำได้อย่างชัดเจน การดูแลบำรุงผิวอาจไม่มีประสิทธิภาพเท่าเดิมเนื่อ...

ห้ามพลาด!!! สร้างแบรนด์สกินแคร์กู้ผิวโทรม โชว์ผิวใส ด้วยสารสกัดจากดอกบัว

เทรนด์การดูแลผิวโดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสารสกัดธรรมชาติหรือสินค้าออแกนิคกำลังเป็นที่น่าจับตามองเพราะมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จนทำให้สารสกัดธรรมชาติกลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในสกินแคร์ไปแล้ว วันนี้พ...

Kombucha: คอมบูชาในสกินแคร์ ตัวช่วยปรับสมดุลผิว เสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง

ค้นพบส่วนผสมมหัศจรรย์ในสกินแคร์ ตัวช่วยใหม่ที่จะช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนและสดใสขึ้น อย่าง Kombucha เผยคุณประโยชน์ต่อผิวในสกินแคร์ ของ Kombucha สารหมักเพื่อผิวสวย ที่อุดมไปด้วย probiotic แบคทีเรียดีที่...

AHA กับ BHA ผลัดเซลล์ผิวเหมือนกัน เลือกอะไรดี?

ใครที่อ่านบทความเกี่ยวกับ AHA และ BHA แล้ว แต่ยังไม่รู้จะเลือกใช้กรดตัวไหนดีเพื่อผลัดเซลล์ผิวเก่า กู้ผิวโทรมให้ดูใสขึ้น เหมือนคนนอนเต็มอิ่ม วันนี้พรีมา แคร์ นำเอา กรด AHA และ BHA กรด 2 ตัวชื่อดัง ที่ไ...

เคล็ดลับในการเลือกสารต้านอนุมูลอิสระในสกินแคร์ เลือกยังไงให้ผิวปังต้องอ่าน

สารต้านอนุมูลอิสระ สารสกัดสำคัญในขั้นตอนการปรนนิบัติดูแลผิวที่ขาดไม่ได้ เพราะอนุมูลอิสระส่งผลเสียมากกว่าที่เราคิด ทั้งริ้วรอยก่อนวัย เม็ดสีที่เพิ่มขึ้น สีผิวไม่สม่ำเสมอ ปราการความชุ่มชื้นลดลง การสูญเส...

Probiotic Skincare: ตัวช่วยปรับสมดุล Skin Microbiome เสริมเกราะป้องกันผิว

หลายปีมานี้อาหารเสริม Probiotic ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากแต่ถ้าคุณรู้จัก Skin Microbiome ก็จะรู้ว่าผิวของเราก็ต้องการ Probiotic เพื่อเสริมเกราะป้องกันผิว ทำให้เกิดเทรนด์ Probiotic Skincare โพรไบโอติก...

ครีมโบท็อก: ได้ยินมานาน มีจริงไหม

สำรวจความรู้เกี่ยวกับโบท็อกซ์และครีมโบท็อกเพื่อค้นพบวิธีการลดริ้วรอยและปรับปรุงความงามของผิวหน้าอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ เรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานของโบท็อกซ์และวิธีการใช้ครีมโบท็อกเพื่อเพิ่มความเร...

ประโยชน์และสรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวต่อผิวพรรณ

น้ำมันมะพร้าวเป็นสารสกัดจากเนื้อเยื่อของลูกมะพร้าวที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในการดูแลผิวหน้าและผิวกายเนื่องจากมีคุณสมบัติที่มีประโยชน์ต่อผิวหน้า น้ำมันมะพร้าวมีความเป็นมันที่เหมาะสำหรับใช้บำรุงผิวหน้าและผ...

Alpine Rose ความลับของธรรมชาติเพื่อผิวอ่อนเยาว์

ในขอบเขตอันกว้างใหญ่ของส่วนผสมเครื่องสำอาง มีอัญมณีที่ซ่อนอยู่อย่างหนึ่งที่ดึงดูดความสนใจของผู้ที่ชื่นชอบความงามและผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผิว นั่นก็คือ Alpine Rose ดอกไม้ที่ยืดหยุ่นนี้ตั้งอยู่ท่ามกลาง...

สารผลัดเซลล์ผิว AHA, BHA, LHA, PHA ตัวไหน ผลัดผิวหมอง กู้ผิวโทรม เหมาะกับเรา?

เมื่ออายุมากขึ้นทำให้กระบวนการผลัดเซลล์ผิวเราไม่เป็นไปตามวงจรปกติที่ควรจะเป็น ทำให้เซลล์ผิวที่ตายหลุดออกไปได้ช้าลง นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ว่าเราต้องใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวอย่าง AH...

ไขความลับ SKIN BOOSTER คืออะไร

ปลดล็อกความลับของผิวกระจ่างใส: ค้นพบว่าสารกระตุ้นผิวเปลี่ยนลุคของคุณได้อย่างไร! เปล่งประกายในแบบที่คุณคู่ควร เรียนรู้เพิ่มเติมตอนนี้!...

Exosome: เทคโนโลยีแห่งอนาคตในการบำรุงผิว

ค้นพบโลกของ Exosome และความสามารถที่น่าทึ่งในการดูแลผิวและการรักษาโรค ติดตามเรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับ Exosome เพื่อความสวยงามและสุขภาพที่ดีขึ้นในอนาคต...

โปรไบโอติกสกินแคร์ดีต่อผิว

ค้นพบประโยชน์ของโปรไบโอติกสกินแคร์ต่อผิวและเคล็ดลับการดูแลผิวที่มีประสิทธิภาพ อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่โปรไบโอติกสกินแคร์ช่วยให้ผิวของคุณสวยงามและสุขภาพดี!...

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30