ครีมโบท็อก: ได้ยินมานาน มีจริงไหม

สำรวจความรู้เกี่ยวกับโบท็อกซ์และครีมโบท็อกเพื่อค้นพบวิธีการลดริ้วรอยและปรับปรุงความงามของผิวหน้าอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ เรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานของโบท็อกซ์และวิธีการใช้ครีมโบท็อกเพื่อเพิ่มความเรียบเนียนและสดใสให้กับผิวหน้าของคุณวันนี้!

สาวๆ ในยุค 5 g ตอนนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก วิธีการลดริ้วรอย แบบเร่งด่วนด้วยการฉีด โบท็อก  ที่ปัจจุบันก็มีโบท็อกหลากหลายยี่ห้อ ทั้งของเกาหลี อเมริกา เยอรมัน เลือกใช้กันได้ ตามกำลังเงินในกระเป๋า  หลายๆคน ก็ฉีดกันมาแล้วหลายรอบหลายยี่ห้อ จนเงินเริ่มร่อยหรอ  บางคนก็อยากลองฉีดโบท็อก แต่กลัวเข็มเลยมีคำถามในใจว่ามันจะมีไหมนะเครื่องสำอางพวก ครีมโบท็อก เซรั่มโบท็อก ที่ใช้แล้วเห็นผลเนี่ย     

วันนี้ พรีมาแคร์ จะมาช่วยเครียร์คำถามนี้ค่ะ

ก่อนอื่นเราต้องรู่ก่อนว่า การฉีดโบท็อก คืออะไร  ยาที่ใช้ฉีด คือส่วนผสมอะไร มันไปมีผลอะไรกับผิวของเราบ้าง เพื่อเข้าใจกลไกการทำงานของมันก่อนนะคะ

โบท็อกคืออะไร?

คำว่าโบท็อก (Botox)  จริงๆแล้ว  คือชื่อทางการค้า ของสารโบทูลินัม ท็อกซิน (Botulinum toxin A) ที่สกัดมาจากแบคทีเรีย Clostridium Botulinum  ที่ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธ์ชื่อนี้ คือ บริษัท Allergan  เป็นผู้คิดค้นและใช้ในการรักษาความงามครั้งแรก จนเป็นที่นิยมและเรียกติดปากในแวดวงความงามว่า ฉีดโบท็อก นั่นเอง    

กลไกการทำงาน ของโบท็อก 

สารโบท็อก  มีการทำงานโดยการยับยั้งสารสื่อประสาท Acetylcholine ที่ทำให้กล้ามเนื้อหดตัว ผลที่ได้คือการลดการหดตัวของกล้ามเนื้อ คือ ทำให้กล้ามเนื้อหดตัวลงชั่วคราว สารนี้จะเข้าไปยับยั้งสารสื่อประสาท Acetylcholine

โบท็อก กับความงาม

การฉีด Botox หรือสาร Botulinum toxin นี้ในวงการเสริมความงาม มีการนำโบท็อกมาใช้  ลดริ้วรอยบริเวณที่ฉีด ช่วยแก้ไขปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า โดยเฉพาะลดริ้วรอยที่เกิดจากการแสดงสีหน้าบริเวณหน้าผาก ระหว่างคิ้ว หางตา ย่นจมูก  อันเกิดจากการหดตัวของกล้ามเนื้อ ทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นพับตัวจนเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น  รวมถึงนำมาลดขนาดกล้ามเนื้อใช้ในการปรับรูปหน้าเรียวเล็ก บ้างก็อาจนำมาใช้ฉีดลดเหงื่อบริเวณรักแร้ ฝ่ามือฝ่าเท้า รวมถึงยังลดกล้ามเนื้อน่องแขน น่องขาได้อีกด้วย ผลลัพธ์ที่จะขึ้นกับตำแหน่งที่ฉีด โดยเริ่มแสดงในช่วง 3-4 วัน จนถึง  1-2 สัปดาห์และคงอยู่ประมาณ 4-6 เดือน สามารถทำซ้ำได้เพื่อคงผลลัพธ์ แต่ควรเว้นระยะห่างอย่างน้อย 3 เดือนเพื่อป้องกันการดื้อสารโบท็อกในอนาคต การฉีดโบท็อก เป็นหัตถการที่ทำโดยแพทย์เท่านั้นเพื่อความปลอดภัย ไม่ควรซื้อมาฉีดเองเด็ดขาดนะคะ

กลัวเข็ม ไม่อยากฉีด มีโบท็อกแบบทา หรือ สกินแคร์ไหม ?

ปัจจุบันในตลาดความงามในตลาดครีมบำรุงผิว และเครื่องสำอางเพื่อต่อต้านริ้วรอย  มีส่วนผสมเครื่องสำอางตัวหนึ่งที่รู้จักกันในชื่อทางการค้า Argireline  หรือ Acetyl hexapeptide-8 ถูกขนานนามว่าเป็น  Botox like  in cosmetic ซึ่ง Acetyl hexapeptide-8  เป็นส่วนผสมเปปไทด์ที่ใช้ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว โดยเป็นเปปไทด์สังเคราะห์ที่ประกอบด้วยสายโซ่ของกรดอะมิโนหกตัว Acetyl hexapeptide-8 มักถูกใช้เป็นส่วนผสมหลักสกินแคร์ ในสูตรต่อต้านริ้วรอยและลดเลือนริ้วรอย ที่มาของชื่อ  "Botox liked"  เนื่องจากบริษัทเคลมว่า เปปไทด์ชนิดนี้ มีคุณสมบัติ การลดริ้วรอย ด้วยกลไก คล้ายคลึงกับการฉีดโบท็อกโดยไปเกี่ยวข้องกับทำงานของการปลดปล่อยสารสื่อประสาทที่เรียกว่า อะซิติลโคลีน (Acetylcholine)  จึงสามารถช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อใบหน้า และลดการปรากฎของริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่นจากการแสดงสีหน้าซ้ำๆได้  เช่นเดียวกับ  Botox (ตามข้อมูล และรายงานวิจัยจากบริษัทผู้ผลิต)  ซึ่งเป็นชื่อทางการค้าของการสารโบทูลินัมท็อกซินต้นแบบ ที่มีชื่อเสียงในการลดริ้วรอยในแวดวงความงามนั่นเอง   

สรุปแล้ว เซรั่มโบท็อก หรือครีมโบท็อก เห็นผลจริงไหม

สิ่งที่ต้องทราบคือ ในความเป็นจริง  ผลิตภัณฑ์แคร์ทุกชนิด ไม่ใช่ยา ไม่สามารถนำส่ง active ต่างๆ ลงลึกถึงชั้นผิวส่วนลึกได้  และผลิตภัณฑ์ ที่มีส่วนผสม acetyl hexapeptide-8 เหล่านี้ความหลากหลายในการใช้งาน มักจะมีส่วนผสมอื่นๆ ด้วย เช่น เพื่อเน้นผลลัพธ์จุดขาย ในด้านการลดเลือนริ้วรอยผิว ให้ผิวคงความชุ่มชื้น ดูกระจ่างใส (ผิวชั้นอิพิเดอมิส) เป็นหลัก มักใช้เป็นทางเลือกหนึ่งในการลดเลือนริ้วรอย  สำหรับคนที่มีข้อจำกัดในการฉีดโบท็อก  หรือ ใช้เพื่อเสริมประสิทธิภาพการการบำรุงผิว   โดยเฉพาะคนที่เพิ่งจะเริ่มมีริ้วรอยตื้น ๆ หรือเล็ก ๆ หรือใช้ในบริเวณที่การฉีดโบท็อกไม่สามารถทำได้ หรือ เข้าไปไม่ถึง แต่ด้านผลลัพธ์ยังไม่สามาถใช้เทดแทนการฉีดโบท็อกได้  สิ่งสำคัญ คือ   ในสูตรผลิตภัณฑ์ดูแลผิวมักมีส่วนผสมหลายอย่างรวมกัน ประสิทธิภาพการลดเลือนริ้วรอย โดยรวมอาจขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น ความเข้มข้นของ acetyl hexapeptide-8  ส่วนผสม ตัวสูตร เทคนิคในการเตรียม และลักษณะเฉพาะของผิวแต่ละบุคคลด้วย

สรุปแล้วคือ เซรั่มโบท็อก หรือครีมโบท็อก ที่เห็นผล ทดแทนการฉีดโบท็อก ปัจจุบัน ยังไม่มีมีข้อมูลที่ ประสิทธิภาพ ที่จะใช้ทดแทนการฉีดได้  

และข้อควรระวัง เพิ่มเติมคือ  คำว่า  โบท็อก ครีมโบท็อก  เซรั่มโบท็อก ถือเป็นคำต้องห้าม ในการตั้งชื่อ เครื่องสำอาง หรือ นำไปใช้ในการโฆษณา เครื่องสำอาง หรือ สกินแคร์ที่จำหน่ายในประเทศไทย   

บทความน่ารู้สร้างแบรนด์ ทำแบรนด์ แนะนำ

อยากมีผิวสุขภาพดี ต้องมี เซราไมด์

เซราไมด์เป็นโมเลกุลไขมันที่พบได้ตามธรรมชาติในผิวหนัง เป็นส่วนประกอบสำคัญของเกราะป้องกันผิวซึ่งมีหน้าที่ปกป้องผิวจากปัจจัยภายนอก เช่น มลภาวะ รังสียูวี และแบคทีเรีย เซราไมด์มีบทบาทสำคัญในการรักษาความชุ่...

สารสกัดรากชะเอมเทศ ตัวช่วยปรับผิวไบร์ท คืนความสดใส หน้าไม่หมองคล้ำ

เคยสงสัยกันมั้ยคะว่า ทำไมสูตรผลิตครีม สกินแคร์ มาส์กหน้า ที่มีคุณสมบัติเพื่อผิวขาวกระจ่างใส ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ ปรับสีผิวไม่สม่ำเสมอมักมีสารสกัดรากชะเอมเทศ หรือ Licorice Root Extract เจ้าสารสกัดรากชะเ...

ไขความลับของ Galactomyces ที่คุณอาจยังไม่รู้

ไขความลับ ความงามแบบฉบับสาวญี่ปุ่นและสาวเกาหลี พลังแห่งความอ่อนเยาว์และผิวหน้าที่เรียบเนียน ทำไมแบรนด์สกินแคร์เกาหลีใต้และแบรนด์ญี่ปุ่นถึงมักนิยมใส่ส่วนผสมที่ได้จากกระบวนการหมักยีสต์สกุลกาแลคโตมัยเซส(...

เปิดวาร์ป ส่วนผสมในสกินแคร์ช่วยรักษาสิว หมดปัญหาเป็นสิวใช้อะไรดี?

อากาศร้อนแบบนี้ปัญหาที่มักตามมาก็คือสิว โดยเฉพาะผู้มีผิวมัน ยิ่งร้อน ยิ่งเพิ่มความมัน สิวก็ชอบเห่อใช่มั้ยคะ สำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวแต่ไม่รู้จะใช้อะไรดี แถมในท้องตลาดก็มีผลิตภัณฑ์รักษาสิวมากมายแล้วแบบไห...

6 คุณประโยชน์ของกาแลคโตมัยซิสในการดูแลผิว

กาแลคโตมัยเซสสารสกัดยอดนิยมในการดูแลผิวของชาวญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ เคล็ดลับความงาม ผิวเรียบเนียน น่าสัมผัส กระจ่างสดใส ดูอ่อนเยาว์ พรีมา แคร์ จึงนำเอา 6 คุณประโยชน์ของกาแลคโตมัยเซส ที่ได้จากข้อมูลการวิจ...

คุณประโยชน์ที่น่าทึ่งของเซราไมด์ที่ได้จากข้าว (Rice Ceramide)

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมความงาม มีการใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติที่ได้จากพืชเพิ่มมากขึ้น ท่ามกลางความมหัศจรรย์ทางพฤกษศาสตร์เหล่านี้ เซราไมด์จากข้าวได้รับความสนใจอย่างมากจากคุณประโยชน์อันโดดเด่นในก...

Niacinamide สารบำรุงในสกินแคร์ที่ใครๆก็ต้องหลงรัก

Niacinamide หรือที่รู้จักในชื่อ วิตามินบี 3 เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง กำลังเป็นที่นิยมในวงการสกินแคร์ ด้วยคุณสมบัติอันหลากหลายที่ช่วยแก้ปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด บทความนี้จะพาทุกคนไปรู้จั...

เปรียบเทียบ Bakuchiol และ Retinol: การเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอย่างไร

ทำไมคุณควรใช้ Bakuchiol หรือ Retinol? ค้นพบความแตกต่างและข้อแนะนำในการดูแลผิวของคุณในบทความนี้!

เคล็ดลับผิวสวยด้วย Squalane ส่วนผสมยอดนิยมในสกินแคร์

ค้นพบเคล็ดลับบำรุงสุขภาพผิวที่ดีด้วยสควาเลน ส่วนผสมจากธรรมชาติยอดนิยมในสกินแคร์ธรรมชาติ ที่หลายแบรนด์เลือกใช้...

BHA ส่วนผสมเด็ดในสกินแคร์ที่ใครๆก็ต้องรู้จัก!!

หลายๆคนคงจะรู้จัก BHA กันอยู่บ้างแล้วใช่มั้ยคะ ในเรื่องของการช่วยผลักสิว ดันสิว ขึ้นชื่อในเรื่องส่วนผสมในสกินแคร์รักษาสิว แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่า BHA (Beta Hydroxy Acid) คืออะไร? วันนี้ พรีมา แคร์...

PDRN สกินบูสเตอร์จากปลาแซลมอน นวัตกรรมเพื่อผิวกระจ่างใสอ่อนเยาว์!

ปลดล็อกความลับแห่งผิวอมตะด้วย PDRN ฟื้นฟูความงามของคุณในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ ค้นพบสกินบูสเตอร์แห่งความเยาว์วัย!...

ผลัดผิวขาว กระจ่างใสด้วย AHA เลือกยังไงให้เหมาะกับผิว?

เมื่ออายุเพิ่มขึ้น เริ่มเข้าสู่วัยเลข 3 วงจรการผลัดเซลล์ผิวอาจจะไม่ดีเหมือนเดิม อาจเกิดขึ้นได้นานกว่า 28 วัน ทำให้เห็นริ้วรอยและดูหมองคล้ำได้อย่างชัดเจน การดูแลบำรุงผิวอาจไม่มีประสิทธิภาพเท่าเดิมเนื่อ...

ห้ามพลาด!!! สร้างแบรนด์สกินแคร์กู้ผิวโทรม โชว์ผิวใส ด้วยสารสกัดจากดอกบัว

เทรนด์การดูแลผิวโดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสารสกัดธรรมชาติหรือสินค้าออแกนิคกำลังเป็นที่น่าจับตามองเพราะมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จนทำให้สารสกัดธรรมชาติกลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในสกินแคร์ไปแล้ว วันนี้พ...

Kombucha: คอมบูชาในสกินแคร์ ตัวช่วยปรับสมดุลผิว เสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง

ค้นพบส่วนผสมมหัศจรรย์ในสกินแคร์ ตัวช่วยใหม่ที่จะช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนและสดใสขึ้น อย่าง Kombucha เผยคุณประโยชน์ต่อผิวในสกินแคร์ ของ Kombucha สารหมักเพื่อผิวสวย ที่อุดมไปด้วย probiotic แบคทีเรียดีที่...

AHA กับ BHA ผลัดเซลล์ผิวเหมือนกัน เลือกอะไรดี?

ใครที่อ่านบทความเกี่ยวกับ AHA และ BHA แล้ว แต่ยังไม่รู้จะเลือกใช้กรดตัวไหนดีเพื่อผลัดเซลล์ผิวเก่า กู้ผิวโทรมให้ดูใสขึ้น เหมือนคนนอนเต็มอิ่ม วันนี้พรีมา แคร์ นำเอา กรด AHA และ BHA กรด 2 ตัวชื่อดัง ที่ไ...

เคล็ดลับในการเลือกสารต้านอนุมูลอิสระในสกินแคร์ เลือกยังไงให้ผิวปังต้องอ่าน

สารต้านอนุมูลอิสระ สารสกัดสำคัญในขั้นตอนการปรนนิบัติดูแลผิวที่ขาดไม่ได้ เพราะอนุมูลอิสระส่งผลเสียมากกว่าที่เราคิด ทั้งริ้วรอยก่อนวัย เม็ดสีที่เพิ่มขึ้น สีผิวไม่สม่ำเสมอ ปราการความชุ่มชื้นลดลง การสูญเส...

Probiotic Skincare: ตัวช่วยปรับสมดุล Skin Microbiome เสริมเกราะป้องกันผิว

หลายปีมานี้อาหารเสริม Probiotic ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากแต่ถ้าคุณรู้จัก Skin Microbiome ก็จะรู้ว่าผิวของเราก็ต้องการ Probiotic เพื่อเสริมเกราะป้องกันผิว ทำให้เกิดเทรนด์ Probiotic Skincare โพรไบโอติก...

ครีมโบท็อก: ได้ยินมานาน มีจริงไหม

สำรวจความรู้เกี่ยวกับโบท็อกซ์และครีมโบท็อกเพื่อค้นพบวิธีการลดริ้วรอยและปรับปรุงความงามของผิวหน้าอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ เรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานของโบท็อกซ์และวิธีการใช้ครีมโบท็อกเพื่อเพิ่มความเร...

ประโยชน์และสรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวต่อผิวพรรณ

น้ำมันมะพร้าวเป็นสารสกัดจากเนื้อเยื่อของลูกมะพร้าวที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในการดูแลผิวหน้าและผิวกายเนื่องจากมีคุณสมบัติที่มีประโยชน์ต่อผิวหน้า น้ำมันมะพร้าวมีความเป็นมันที่เหมาะสำหรับใช้บำรุงผิวหน้าและผ...

Alpine Rose ความลับของธรรมชาติเพื่อผิวอ่อนเยาว์

ในขอบเขตอันกว้างใหญ่ของส่วนผสมเครื่องสำอาง มีอัญมณีที่ซ่อนอยู่อย่างหนึ่งที่ดึงดูดความสนใจของผู้ที่ชื่นชอบความงามและผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผิว นั่นก็คือ Alpine Rose ดอกไม้ที่ยืดหยุ่นนี้ตั้งอยู่ท่ามกลาง...

สารผลัดเซลล์ผิว AHA, BHA, LHA, PHA ตัวไหน ผลัดผิวหมอง กู้ผิวโทรม เหมาะกับเรา?

เมื่ออายุมากขึ้นทำให้กระบวนการผลัดเซลล์ผิวเราไม่เป็นไปตามวงจรปกติที่ควรจะเป็น ทำให้เซลล์ผิวที่ตายหลุดออกไปได้ช้าลง นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ว่าเราต้องใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวอย่าง AH...

ไขความลับ SKIN BOOSTER คืออะไร

ปลดล็อกความลับของผิวกระจ่างใส: ค้นพบว่าสารกระตุ้นผิวเปลี่ยนลุคของคุณได้อย่างไร! เปล่งประกายในแบบที่คุณคู่ควร เรียนรู้เพิ่มเติมตอนนี้!...

Exosome: เทคโนโลยีแห่งอนาคตในการบำรุงผิว

ค้นพบโลกของ Exosome และความสามารถที่น่าทึ่งในการดูแลผิวและการรักษาโรค ติดตามเรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับ Exosome เพื่อความสวยงามและสุขภาพที่ดีขึ้นในอนาคต...

โปรไบโอติกสกินแคร์ดีต่อผิว

ค้นพบประโยชน์ของโปรไบโอติกสกินแคร์ต่อผิวและเคล็ดลับการดูแลผิวที่มีประสิทธิภาพ อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่โปรไบโอติกสกินแคร์ช่วยให้ผิวของคุณสวยงามและสุขภาพดี!...

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30