ยุคไทยแลนด์ 4.0 ในยุคที่ทุกคนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้อย่างง่ายดาย การขายสินค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์ ถือเป็นสิ่งที่สามารถสร้างเงินได้อย่างมากมาย
ในยุคไทยแลนด์ 4.0 ในยุคที่ทุกคนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้อย่างง่ายดาย การขายสินค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์ ถือเป็นสิ่งที่สามารถสร้างเงินได้อย่างมากมาย ทำให้คนสนใจอยากขายของออนไลน์กันมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งช่องทางการขายของออนไลน์ มีอยู่มากมายให้ได้เลือกใช้ แต่วันนี้พรีมาแคร์ขอนำเสนอ เทคนิคการขายของออนไลน์บนเฟสบุ๊ค ทีนี้อยากขายครีม หรือ อยากขายอาหารเสริมออนไลน์ มาอ่านกันได้คะ
อันดับแรกในการขายของบนเฟสบุ๊ค คุณพ่อค้าแม่ค้าจะต้องเปิดเพจก่อนนะคะ หลังจากที่เปิดเพจ ตกแต่งเพจ และโพสภาพสินค้าต่างๆแล้ว ตอนนี้ต้องทำให้เพจของเราเป็นที่รู้จักก่อนนะคะ เริ่มจาก
1. สร้างตัวตนให้เป็นที่รู้จัก อาจจะเริ่มโพสท์ตามเว็บบอร์ด และการลงโฆษณากับเฟส ลงประกาศ ตามเว็บลงประกาศฟรีต่างๆ หมั่นโพสท์ ลงตามเว็บขายของต่างๆที่ฟรีๆ เยอะแยะมากมาย เพื่อให้ร้านติดชื่อในการค้นหามากที่สุด แน่นอนการโฆษณา ควรมีงบพอสมควรในช่วงแรก เพราะโลกออนไลน์ก็เหมือนเราอยู่ในพื้นที่จริง ลองคิดดู ว่าถ้าเราจะขาย อะไรซักอย่าง เราไปเลือกขายตรงที่คนอยู่น้อย ยกตัวอย่างไปขายแถวตลาดนัดเล็กๆ ข้างหมูบ้านกับเข้าไปขายในศูนย์การค้าใหญ่ ๆ ตรงนี้คิดได้เลยว่า โอกาศที่คนจะเดินผ่านร้านเรา อันไหนมีเยอะกว่ากัน นั้นก็แสดงว่าเราต้องทำให้คนเดินผ่านร้านเราให้มากที่สุด นั้นเองคือการโฆษณา ให้เข้าให้ร้านเราก่อน ถึงสินค้ายังไม่ค่อยน่าสนใจก็ตาม การลงทุนยอมไม่ได้กำไรช่วงแรกหรือยอมได้น้อยช่วงแรก อันนี้บอกเลยสำคัญ โปรโมชั่นแรง ๆ นี้แหละสำคัญมากในช่วงแรกเพื่อสร้างความน่าสนใจ และความน่าเชื่อถือ
2. ความน่าสนใจและความน่าเชื่อถือ ถึงขายสินค้าเหมือนกัน แต่ ถ้าซื้อในห้าง กับ ซื้อในตลาด อันไหน เชื่อถือได้มากว่ากัน เปรียบกับโลกออนไลน์ การที่ไม่เห็นสินค้าคือการเสี่ยงดีๆนี้เอง โอนเงินไปแล้วเขาจะส่งของมาไหม? ทุกคนมีความรู้สึกแบบนี้เวลาซื้อของออนไลน์ ฉะนั้น รูปเป็นเรื่องสำคัญ พรีมาแคร์ขอแนะนำว่า ให้ไปจ้างคนออกแบบเลย ถ้าไม่ชำนาญเรื่องนี้ เพราะรูปที่ก๊อปปี้ มาจากแหล่งอื่นๆ ความน่าเชื่อถือน้อย เเน่นอนคะ
3. สร้างช่องทางการติดต่อ อินสตาแกรม วอทแอ็บ ไลน์ เว็บไซต์ เบอร์โทร เปิดช่องทางการติดต่อให้ง่ายและหลายๆทางเอาไว้ด้วยนะคะ เพื่อให้ลูกค้าสามารถติดต่อเราได้อย่างสะดวกสบาย
4. อัพเดตข้อมูลบนเพจอย่างสมำเสมอ การอัพรูปภาพบ่อยๆ อาจจะเป็นภาพอื่นๆ ก็ได้ที่ไม่ใช่ภาพสินค้า หรือจะเป็นข้อความเก๋ๆ น่ารักๆ ชวนอ่านชวนมองเพื่อเรียกร้องความสนใจ ให้เค้ามากดดูว่าเป็นใคร อะไร อย่างไร ภาพประจำตัวต้องเป็นรูปสินค้าสวยๆ และควรมีชื่อร้าน อยู่ในภาพ เอาให้ชัดเจน แต่ดูไม่น่าเกียจ เพื่อให้ดูดึงดูดด้วยนะคะ
5. การดูแลลูกค้า การดูแลลูกค้า ไม่รีบขายสินค้าเกินไป ให้คำแนะนำเกี่ยวกับตัวสินค้า หรือการบริการหลังการขายนั้นเอง การที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อนั้น ปกติแล้ว ลูกค้าจะซื้อหลังจากได้ข้อมูลที่ต้องการครบถ้วนแล้ว ดังนั้นการขายที่ดี ผู้ขายจะต้องให้ข้อมูลสินค้าแก่ลูกค้า และไม่ควรรีบยัดเยียดขายจนเกินไป และทำให้ลูกค้าพอใจกับสินค้าและบริการของเราให้มากที่สุด การที่คนคนนั้น จะบอกต่อปากต่อปากมันเป็นเรื่องง่ายมากๆ ค่ะ นั้นแสดงว่าคนต่อไปที่ถูกแนะนำมาเราแทบจะไม่ต้องทำอะไรเลยเขาก็ซื้อสินค้าของเราได้
พรีมาแคร์หวังว่าข้อมูล เทคนิคดีๆที่นำมาแบ่งปันนี้ จะมีประโยชน์ สามารถนำไปใช้ดูนะคะ
แลปผลิต ครีม อาหารเสริม
55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110
111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130
จันทร์ - เสาร์
08.30 - 17.30
ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE
เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์