5 สิ่งที่ควรเตรียมพร้อมรับมือก่อนที่จะย้ายจาก Line@ เป็น Line OA - พรีมา แคร์ บริษัทโรงงานรับผลิตครีมชั้นนำของประเทศ มีเรื่องมาบอกกันค่ะ
5 สิ่งที่ต้องทำก่อนย้าย LINEat เป็น LINE OA จ้างโรงงานรับผลิตครีม บริษัทรับผลิตครีม สร้างแบรนด์ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริมของตัวเองกันแล้ว ไม่ว่าจะแบรนด์ไหนๆ คงต้องมี Line@ เป็นของตัวเอง วันนี้มาดูกันว่า การจะต้องย้ายไป Line OA เราต้องรู้อะไรบ้างค่ะ (จะโดนบังคับย้ายแล้ว ฮีือๆๆๆ๗
1.ศึกษาข้อมูลความแตกต่างระหว่าง Line@ กับ Line OA ให้ดีก่อน
คุณสามารถเลือกกดย้าย Line OA ได้ตั้งแต่ตอนนี้ ( ศึกษาเบื้องต้น จาก ลิงค์นี้ http://bit.ly/30sD1kM )
แต่ควรแน่ใจว่าคุณพร้อมจะเปลี่ยนไปใช้ระบบใหม่แล้วจริงๆ เพราะเมื่อย้ายแล้ว ไม่สามารถ เปลี่ยนกลับมาใช้ระบบเดิมได้อีก และเพคเกจเก่าจะหมดอายุทันที รวมถึง ต้องมีการโหลดแอฟใหม่เพื่อใช้จัดการบัญชีด้วย อย่างไรก็ตาม Line จะเริ่มทะยอยเปลี่ยนบัญชี Line@ เป็น Line OA โดยอัตโนมัตตั้งแต่ 18 สค. 62 จนครบทุกบัญชี ในวันที่ 30 กย. 62 ดังนั้นคุณยังมีเวลาศึกษาระบบใหม่ ให้เข้าใจ ก่อนที่จะเปลี่ยน แต่ถ้าแน่ใจแล้วก็ลุยโลด
สำหรับคนที่อยากกดย้ายระบบเอง ไม่ต่อรอAuto สามารถทำได้ดังนี้ ( OS / Android)
1.ไปที่หน้าจัดการ
2. เลือก บริหารจัดการสมาชิก และบัญชี (Manage Member & Account )
3.กด Migrate Your Account แล้วทำตามระบบได้เลยค่า
2.เตรียมตั้งรับกับราคาเพคเกจเปลี่ยนไป จาก Line @ เดิม
แต่แลกกับการใช้ฟีเจอร์ และคุณสมบัติต่างๆ ได้ครอบคลุมขึ้นไม่ว่าจะเป็น Rich Video, Rich Menu ซึ่งแต่เดิมจะใช้ได้ก็ต่อเมื่อ ต้องซื้อแพคเกจรายเดือนสูงๆเท่านั้น การส่งข้อความ Broadcast แม้จะจำกัดและมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น แต่ การ Broadcast 1 ครั้ง ได้ 3 ข้อความ (คิดราคาเป็น1 ข้อความ ) เฉพาะ Target Reach หรือ Follower ที่ยังไม่บล็อกเราเท่านั้น ดังนั้นการวางแผนคอนเทนที่ดีก่อนส่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมากค่ะ
3.เตรียม Back up ข้อมูล Chat ของลูกค้ารายสำคัญเก็บไว้
เนื่องจาก เมื่อเปลี่ยนระบบ ข้อมูลการสนทนาของ Follower ที่เกิน 2 เดือนนับจากวันย้ายระบบจะถูกลบทิ้งดังนั้น ถ้ามีลูกค้าประจำ ที่คุยต่อเนื่อง หรือสั่งสินค้าทางไลน์ประจำ ควรเก็บข้อมูลไว้ ก่อนกดย้ายระบบค่ะ (ปัจจุบันทำได้แบบ1:1เท่านั้น)
4.เตรียมคิด Tag สำหรับลูกค้าแต่ละราย
เนื่องจากLine OA สามารถติด Tags ได้ทั้งหมดถึง 200 tags และ สามารถติด Tags เพื่อแยกแยะ ลูกค้ารายคนได้ถึง 10 Tags / คน ดังนั้นสิ่งที่ควรทำก่อน คือ คิดและวางแผน Tags ลูกค้าของคุณไว้ จัดกลุ่มให้ดีค่ะ เช่น ลูกค้า VIP / ลูกค้าหน้าร้าน / ลูกค้าเซรั่ม /ลูกค้ากันแดด /กรณีคุณมีสินค้าหลายอย่าง แต่ลูกค้ามีความสนใจไม่หมือนกัน และควรอย่างยิ่งที่จะแยกตัวแทนจำหน่ายออกจากจากลูกค้าUser ทั่วไป และควรถือโอกาสแยกตัวแทนในระดับต่างๆ ออกจากกันด้วย
ส่วนจะแยกตัวแทนไปที่ไหน แนะนำ Line Square
5. แจ้งให้ลูกค้าและตัวแทนทราบว่าจะแบรนด์จะมีการย้ายระบบไป Line OA
เนื่อง เมื่อกดย้ายบัญชี แล้วQR Code และ Link line@ ที่เคยสร้างไว้ นำไปใช้ในสื่อโฆษณาหรือเคมเปญการตลาดในสื่ออื่นๆ จะสามารถใช้เพิ่มเพื่อนได้ถึงแค่ มีค. 2020 เท่านั้ ดังนั้นในระหว่างนี้ และเมื่อกดย้ายบัญชีแล้ว ควรรีบระบายแพคเกจเก่า หรือโบว์ชัวร์ออฟไลน์เพื่อ Gen QR code ใหม่แจกให้ลูกค้าและตัวแทน ก่อนที่ของเก่าจะยกเลิกใช้งาน
แลปผลิต ครีม อาหารเสริม
55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110
111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130
จันทร์ - เสาร์
08.30 - 17.30
ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE
เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์